วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

[TH] "สายสัมพันธ์" ของดับเบิ้ลมัตสึอิ - ชูคังเพลย์บอยสเปเชี่ยลSKE -


สัมภาษณ์เก่าช่วงปีที่แล้วค่ะ *-* มีส่วนของเรนะอีกส่วน เดี๋ยวเอามาลงนะ(ถ้าไม่ดอง.......)


 
 

 

——

Q - ก่อนอื่นเลย อย่างที่ผู้อ่านของเราน่าจะทราบกันดีอยู่แล้ว
ว่าคุณต้องไปฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยการเข้าโรงพยาบาล
ดีใจด้วยนะที่ออกจากโรงพยาบาลแล้ว

จ - ขอโทษจากใจเลยค่ะที่ก่อปัญหาและทำให้ทุกคนเป็นห่วง

Q - ไม่ๆ คุณไม่ได้สร้างปัญหาให้ใครเลย 
แฟนๆทำได่แค่รู้สึกยินดีที่เธอกลับไปหาพวกเค้าแบบสุขภาพแข็งแรงดีเท่านั้นล่ะ
เราคิดว่าตอนเข้าโรงพยาบาลอยู่นี่คุณน่าจะคิดเรื่องนู้นเรื่องนี้ไปเยอะแยะ

จ - ก่อนอื่นเลยคืออยากหายไวๆค่ะ อยากจะได้เจอแฟนๆเร็วๆ เพื่อนๆเมมเบอร์ก็ด้วย
ฉันคิดแบบนั้นมาตลอดแต่การที่สภาพร่างกายย่ำแย่ ก็รู้สึกขึ้นมาเลยว่าโชคดีจังที่ได้เข้ามาในSKEและได้ทำงานนี้
คนเราจะรู้ว่าอะไรสำคัญตอนที่เรากำลังจะสูญเสียมันไปใช่ไหมล่ะ?
ถึงจะเสียใจที่ตัวเองไม่ยอมพักผ่อนดีๆแต่เพราะเรื่องนี้ทำให้คิดขึ้นมาว่า
"ดีใจจังที่ได้อยู่SKE48"

Q - ตอนนั้นที่คุณแอดมิทเข้าไปนอนในโรงพยาบาล
ระหว่างที่นอนราบไปกับเตียงสายตามองตรงไปยังฝ้าเพดานห้อง
ตอนนั้นคุณคิดอะไรอยู่?

จ - ฉันนึกภาพตัวเองที่สุขภาพแข็งแรงกำลังเต้นค่ะ คิดว่า"อยากจะกลับไปแข็งแรงเหมือนตอนนั้นเร็วๆ" หรือแม้แต่ "นี่เคยเคลื่อนไหวได้มีพลังขนาดนั้นเลยเหรอ"
ตอนที่ฉันเข้าโรงพยาบาลร่างกายของฉันขยับแทบไม่ได้เลย
พยายามจะไม่คิดนู่นคิดนี่เท่าที่จะเป็นไปได้แล้วแต่สุดท้ายก็อดคิดไม่ได้อยู่ดี
ประมาณว่า "เมมเบอร์จะเป็นยังไงกันบ้างนะ?"
หรือไม่ก็ใบหน้าของแฟนๆจะแว่บขึ้นมาในหัวน่ะค่ะ

Q - ตอนที่จูรินะจังไปร่วมงานจับมือไม่ได้
ได้ไปถ่ายรูปคู่กับแสตนด์ขนาดเท่าตัวจริงของเธอมาด้วยนะ

จ - เอ๋ พูดเรื่องอะไรคะเนี่ย?

Q -  ทางฝ่ายจัดการของSKEจัดแสตนด์ขนาดเท่าตัวจริงของจูรินะไว้น่ะ
แฟนๆจะได้ไปถ่ายรูปด้วยได้ และบนนั้นพวกเราก็พากันไปเขียนด้วยว่า "หายเร็วๆนะ"

จ - เอ๋...อยากร้องไห้จังเลยค่ะ จริงๆนะ..
รู้สึกขอบคุณมากๆ ดีจังที่ได้กลับมาอีก

Q - พวกเราก็มีความสุขมากๆเหมือนกัน เอาล่ะ หัวข้อต่อไปนี้เป็นเรื่องที่มีเฉพาะแค่กับในSKE48 เราจะฟังว่าคุณคิดยังไงกับเรนะ และเรนะก็จะพูดให้เราฟังเหมือนกันว่าคิดยังไงกับคุณ
แล้วก็จะคุยกันเรื่องอนาคตของSKE48ด้วย
เรนะจังคืออะไรสำหรับคุณ?

จ - อืม...พวกเราถูกเรียกว่า"คู่แข่ง"
อาจจะทำให้หลายคนประหลาดใจอยู่ซักหน่อย
แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้เป็นแบบนั้นหรอก
ถึงพวกเราจะถูกใครต่อใครเอามาเปรียบเทียบกันตลอด ก็ประหลาดดีที่เมื่อไหร่ที่ฉันสภาพไม่ดีจะเป็นเรนะจังที่สภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อม
แต่เมื่อไหร่ที่เรนะจังป่วย ฉันกลับปกติดี
พวกเราอาจจะคิดถึงกันและกันประมาณว่า 
"เรนะจังลุยต่อไม่ไหวแล้ว ต้องพยายามแล้วล่ะ!" ก็ได้

Q - นี่อาจจะ..เป็นความรักที่ใจตรงกันทั้งคู่ก็ได้นะ?? เอาเถอะ ตอนที่เจอเรนะจังครั้งแรก มองเจ้าตัวยังไง?

จ - อืม..."ผอมสุดๆ!"ค่ะ ครั้งแรกที่ได้เห็นว่าเธอหุ่นเพรียวขนาดไหนนี่
พูดกับตัวเองเลยว่า "เต้นแล้วจะหักมั้ยเนี่ย!"

Q - ใช่เลย (หัวเราะ) แต่ทุกวันนี้กลายเป็นว่าเธอถึกขึ้นมาเลยนะ..

จ - แต่เรนะจังน่ะ แกร่งเสมอมาอยู่แล้วในสายตาฉันนะคะ
แค่ช่วงหลังๆมานี้เห็นได้ชัดขึ้นแค่นั้นเอง

Q - ที่ว่าแกร่งเนี่ยหมายความว่าอะไรเหรอ?

จ - เธอมีความมุ่งมั่นที่แข็งแกร่งค่ะ
เข้าใจตัวเองอย่างดีที่สุดและเลือกทำในสิ่งที่ึควร..
ตัวฉันที่ไม่รู้จักลิมิตของตัวเองก็ทุ่มสุดตัวไปซะทุกเรื่องและสุดท้ายก็ทำให้สภาพร่างกายของตัวเองพัง..ฉันคิดว่าตัวฉันน่ะอ่อนแอจริงๆ 
ในขณะที่เรนะจังที่รู้ว่า100%ของตัวเองอยู่จุดไหนแต่ก็จะทำให้ถึง120%ของแระสิทธิภาพที่มี เรียนรู้ประสบการณ์มากมายและเติบโตจากสิ่งเหล่านั้น
"ความแข็งแกร่ง"ที่แท้จริงนี้ สำหรับฉันเธอเป็นที่สุดของSKE48เลยค่ะ แล้วก็..

Q - อืม?
จ - มีเรื่ิองที่รู้สึกจริงๆกับเรนะจังอยากบอกค่ะ ขอพูดตรงนี้ได้ไหม?

Q - ได้สิๆ พูดเลย นั่นหัวข้อวันนี้นะ? อยากบอกอะไรล่ะ

จ - ..หลังๆนี้เริ่มคิดแล้วว่า "น่ารักจัง!"

Q - โอ้ววว (หัวเราะ)

จ - ก็คิดแบบนั้นมาตลอดนะคะเวลาเรายืนอยู่ข้างกัน
แต่ช่วงหลังๆมานี้เจ้าตัวเริ่มดูสาวขึ้นเรื่อยๆในสายตาฉัน
แล้วช่วงก่อนหน้านี้ระหว่างซ้อม「1!2!3!4! Yoroshiku!」
เธอก็น่ารักมากๆ "น่ารักจัง"ฉันหลุดปากพูดไปโดยไม่รู้ตัวเลย
แล้วเจ้าตัวก็มีปฎิริยาเขินอายสุดๆกลับมา..

Q - ใครก็เขินทั้งนั้นแหละแบบนี้! (หัวเราะ)

จ - แต่เรนะจังก็บอกฉันทันทีเลยนะว่า
"ว่าแล้วเชียว ฉันชอบเธอจริงๆด้วยจูรินะ"
เรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่่างการซ้อมเพลง 「1!2!3!4! Yoroshiku!」 ค่ะ
ช่วงไคลแมกซ์เราต้องจับมือกับเมมเบอร์คนที่อยู่ข้างๆเรา
ตอนนั้นเธอบอกฉันว่า "อายจัง แต่ถ้าคู่ของฉันไม่ใช่จูรินะนี่ก็รู้สึกไม่สงบเลยล่ะ"
ในระหว่างการไปเล่นคอนเสิร์ทหรืออีเวนท์อื่นๆ
เวลาเราก็แสดงเพลงโยโรชิขุไปกับเมมเบอร์อื่นๆ
พอในที่สุดพวกเราก็ได้มายืนข้่างกันเธอก็บอกฉันแบบนี้ล่ะ

Q - นี่เพิ่งได้ยินอะไรไปเนี่ย!? เหมือนกับว่าพวกคุณเพิ่งบอกรักกันไปแบบเนียนๆเลยนะ!

จ - แล้วก็ท่อน "อ่อนโยนต่อหัวใจ~" ในเพลง 
「Gomen ne, SUMMER」 เราต้องทำมือเป็นรูปหัวใจกัน
ถ้าไม่ใช่กับเรนะจัง หัวใจมันจะแตกๆแล้วออกมาไม่สวยทุกทีเลย!!

Q - ฟังดูเหมือนคู่รักวัยกลางคนเลยนะ

จ - แต่พอพวกเราเจอกันก็เป็นแบบนั้นแหละนะ
ฉันไม่ค่อยไปเกาะติดเธอเท่าไหร่ อาจจะเพราะแบบนั้น แต่พอเมื่อไหร่ที่เรายืนกันอยู่บนเวที
ตอนนั้นเราก็จะรู้กันทันทีว่าสำหรับพวกเรา จะไม่มีใครมาแทนที่อีกคนได้

Q - เข้าใจล่ะ ต่อไปนี้ขอให้คุณบอกเราว่าคุณคิดเห็นยังไงกับอนาคตของSKE48หน่อยนะ?

จ - หลังๆมานี้คิดนะคะว่าอยากจะดันSKE48ให้ไปถึงจุดที่สูงกว่านี้อีก
แต่ก็จำเป็นเหมือนกันที่จะหัดเรียนรู้จากเมมเบอร์
เรียนรู้และพึ่งพาพวกเขาไป

Q - ให้ตัวคุณได้อะไรดีๆมาจากเหล่าเมมเบอร์สินะ..

จ - อืม ยกตัวอย่างเช่น คุวาบาร่า มิซึกิซัง หรือ คิโนะชิตะ ยูกิโกะซัง
ทักษะบนเวทีของทั้งสองคนอยู่ในขั้นสูงเลยล่ะ
และในเมื่อทีมKIIมีออริจินัลสเตจแล้วก็เห็นได้ชัดเหมือนกันว่าเมมเบอร์ทีมมีสปิริทสุดยอดมากขึ้น
รู้สึกว่าตกที่นั่งลำบากขึ้นมาจนทำให้รู้สึกตัวว่าไม่อยากแพ้พวกเค้าเลยล่ะค่ะ 
ยังมีมากิโกะอีก( มักกี้ ปัจจุบันทีมS ตอนสัมภาษณ์อันนี้ยังเป็นเคงคิว)
เธอขึ้นมาแสดงร่วมกับทีมSและสุดยอดมากๆ
วันล่าสุดที่ฉันไม่ได้ขึ้นไปแสดงแต่ดูสเตจอยู่จากมอนิเตอร์
ก็รู้สึกว่ามีคนนึงที่ต้องตาฉันตลอด "เอ๋ ใครเนี่ย?" กลายเป็นว่าคือมากิโกะค่ะ
"แต่เธอไม่ได้อยู่ทีมSนะ!" ความรู้สึกตอนนั้นใกล้เคียงกับคำว่าเจ็บใจนะ
อยากจะยืนอยู่บนเวทีเดียวกันนั้นจัง
ฉันหวังว่าเธอจะได้มาอยู่ทีมSจริงๆค่ะ
Q - เป้าหมายในปีนี้คืออะไร?

จ - ในตอนนี้การควบทีมKได้ถูกประกาศออกมา เพราะแบบนั้นก็เลยมีอะไรหลายอย่างที่อยากจะท้าทายดูค่ะ
เพราะฉันมาจากSKEก็เลยมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้
เชื่อใจในเมมเบอร์SKEทุกคนที่คอยสนับสนุนฉันอยู่ค่ะ ฉันเชื่อนะว่านี่จะทำให้ตัวฉันแข็งแกร่งขึ้น!

Q - ทีมเค อากิโมโตะ ซายากะซังและโอชิม่า ยูโกะซังเคยบอกก่อนหน้านี้ว่า
"อยากจะลองยืนอยู่บนเวทีเดียวกันกับSKE48และเต้นไปด้วยกันจังเลย"

จ - นั่นทำให้มีความสุขสุดๆเลยค่ะ! จะเรียนรู้ให้เยอะๆและนำพลังเหล่านี้กลับไปสู่SKE
เพื่อที่SKEจะขึ้นไปสู่จุดที่สูงกว่านี้ค่ะ!

credit : sakaeandfrog


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น