วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

[TH] "จูรินะของพวกเรา" นาคานิชิ x มาซานะ - Bubka

SKE48 4th Anniversary Special - Our Jurina - Nakanishi Yuka x Oya Masana

ส่วนนี้เป็นคอลัมน์พิเศษฉลองครบรอบ4ปีของSKE48ค่ะ มีของหลายคนเลยแต่อันนี้จะแปลของจูรินะนะคะ><'
มาจาก Bubka เล่มเดือน8 ปี2012
สัมภาษณ์นิชิกับมาซานะเกี่ยวกับจูรินะ โดยบทสัมภาษณ์จะแบ่งเป็น4ส่วนคือ
1. การพบกันครั้งแรกกับจูรินะ 2.ใบหน้าที่แท้จริงของเด็ก15ขวบจูรินะ
3.ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการควบทีม 4.จูรินะและเรนะ


นิชิ = น
มาซานะ = ม
 



 ——-

"คุณแม่"และ"พี่ชาย"ประจำทีมSขอเปิดเผยความรู้สึกเอ็นดูออกมาตรงนี้แหละ! - จูรินะของพวกเรา-

1.การพบกันครั้งแรกกับจูรินะ


Q - ธีมหลักของบทสัมภาษณ์นี้คือ "จูรินะของพวกเรา" เราเลยเลือกที่จะเรียกพวกคุณสองคนที่สนิทกับจูรินะมากที่สุดในSKEและน่าจะเข้าใจเธอได้ดีที่สุดมา
บางทีพวกคุณน่าจะบอกเราได้เกี่ยวกับนิสัยที่แท้จริงของจูรินะและการเติบโตตลอด4ปีที่ผ่านมาของจูรินะเท่าที่คุณเห็นในSKE48
ก่อนอื่น พวกคุณอธิบายความรู้สึกแรกของพวกคุณตอนที่เจอเธอได้ไหม?


น - ฉันไม่ได้เข้าร่วมการออดิชั่นด้วยเพราะแบบนั้นช่วงเวลาอาจจะต่างจากทุกคนหน่อยนะ มาซานะล่ะว่ายังไง?

ม - เราอยู่คนละกลุ่มกันในการออดิชั่นแต่คิดว่าเราน่าจะอยู่ด้วยกันครั้งแรกตอนที่ให้ผู้เข้าร่วมการคัดเลือกที่ออดิชั่นผ่านมารวมตัวกันถ่ายรูปหมู่หลังประกาศผล แต่ฉันยืนอยู่แถวหน้าสุดเพราะแบบนั้นก็เลยสนใจแค่คนที่อยู่แถวเดียวกัน ได้เจอกับจูรินะดีๆครั้งแรกก็วันถัดมาแหละค่ะ

Q - วันนั้นมีอะไรบ้างไหม?

ม - ฉันกับจูรินะได้รับเชิญไปออกรายการ「AKB 0ji59fun!」เราเจอกันที่สถานีชินคันเซ็นค่ะ
ถูกบอกมาว่าต้องไปกับเด็กที่ยังเรียนชั้นประถมอยู่ ก็เลยนึกว่าจะเป็นเด็กตัวเล็กน่ารักซะอีก

Q - ความจริงนี่มันต่างจากจินตนาการสินะ (หัวเราะ)

ม - จริงๆค่ะ (หัวเราะ) สูงพอๆกับฉันเลย และรู้สึกว่าออร่าแรงมากตั้งแต่วินาทีแรกที่มองไป
จูรินะยืนอยู่กับคุณแม่บนชานชาลา ถึงจะมองจากไกลๆแต่ก็รู้ได้ทันทีว่าเป็นเด็กคนนี้แน่ๆ
และที่นั่นเป็นครั้งแรกที่เราทักทายกัน "โอยะ มาซานะ" "มัตสึอิ จูรินะ" แล้วพวกเราก็ขึ้นชินคันเซ็นกันไป

Q - คงลำบากน่าดูสำหรับเด็กม.6ที่จะคุยกับเด็กประถมคนนึง

ม - ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ พวกเราดื่มน้ำส้มด้วยกันด้วย..

น - นี่จำรายละเอียดขนาดนั้นได้ยังไงเนี่ย (หัวเราะ)

ม - จูรินะพูดเรื่องนู้นเรื่องนี้เยอะแยะเลยระหว่างการเดินทาง อย่างเช่น
"ฉันเคยอยู่ชมรมกรีฑาด้วยนะ" ราวกับว่าเด็กน้อย11ขวบจูรินะตอนนั้นพยายามเปิดใจให้เด็กม.6อย่างฉัน
เธอแม้แต่เตือนฉันด้วยตอนไปถึงสตูดิโอว่า "ในวงการบันเทิงน่ะ เธอต้องพูด"อรุณสวัสดิ์"ให้ดีๆกับพวกคนที่เจอนะ!"(หัวเราะ)

Q - สมเป็นเธอจริงๆ (หัวเราะ) แล้วนาคานิชิซังล่ะ?

น - ตอนมาซานะกับจูรินะมาโตเกียวเพื่อถ่าย 「AKB 0ji59fun!」ก็ได้มาดูสเตจทีมBด้วยค่ะ
ตอนนั้นฉันไปเป็นแบคแดนเซอร์(นิชิเคยเป็นเคงคิวAKB) เราคุยกันครั้งแรกนิดหน่อยตอนนั้นนะ
มาซานะดูเป็นเด็กๆและจูรินะก็เหมือนกันที่รู้สึกดูเป็นเด็กน้อย เพราะแบบนั้นเลยคิดว่าทั้งคู่อยู่ม.1 (หัวเราะ)
พอบอกอายุจริงๆมาก็ "อะไรนะ!? นี่ห่างกันขนาดนั้นเลยเหรอ"

Q - การพบกันของพวกคุณนี่เหมือนพรหมลิขิตเลยนะ ถ้าข้อมูลของทางเราไม่ผิดมันน่าจะเป็นช่วงนี้ใช่ไหม ที่ระหว่างการฝึกซ้อมครั้งนึงก่อนเดบิวท์
ที่มากิโนะ อันนะเซนเซย์พูดว่า "ณ ตรงนี้ใครกล้าพูดออกมาอย่างมั่นใจว่าได้ทำไปเต็มที่120%แล้ว ยกมือขึ้น"
และคุณก็เห็นจูรินะ ที่ยกมือขึ้นมาอย่างมั่นใจเพียงคนเดียวจากทั้งวง ในตอนนั้นคุณรู้สึกยังไงบ้าง?

ม - ฉันคิดว่าพวกเราทุกคน ต้องมีส่วนหนึ่งในใจที่คิดว่าพวกเราเต้นกันไปเต็มที่120%แล้ว
แต่ถึงแบบนั้นก็ไม่มีใครกล้าตอบอยู่ดีเพราะว่าบรรยากาศตอนนั้นมันพูดยาก
แต่มีจูรินะเพียงคนเดียวที่ยกมือขึ้นมาอย่างมั่นใจโดยไม่มีการลังเลอะไรเลย ตอนนั้นคิดว่าเจ้าตัวเจ๋งมาก
ไม่ใช่แค่มีความมั่นใจในตัวเองนะ แต่ยังมีความกล้าที่เหนือชั้นไปกว่าพวกเราทุกคนด้วย

Q -  นั่นน่ะต้องทำให้ทุกคนตะลึงไปเลยแน่ๆ ในระหว่างการฝึกซ้อมแสนเข้มงวด SKE48ก็ได้เดบิวท์ที่AKB48 Hibiya Concert หลังจากนั้นจูรินะก็ได้รับเลือกอย่างกระทันหันให้เป็นเซนเตอร์ของAKB48 ในซิงเกิล Oogoe Diamond

ม - ฉันกังวลค่ะ เจ้าตัวต้องรู้สึกโดดเดี่ยวแน่ๆ ยังเป็นแค่เด็กประถมแต่ก็ถูกส่งไปโตเกียวคนเดียว
ตอนที่เธออยู่โตเกียวกับผู้จัดการ ฉันโทรไปหาพวกเขาและขอคุยกับจูรินะ พอถามไปว่า "สบายดีไหม?" เธอก็ตอบมาว่า "สบายดี!"
แต่พอตอนที่ฉันไปรอรับเจ้าตัวที่สถานีตอนที่กลับมาบ้าน นาทีที่เธอเดินออกมาจากชินคันเซ็นก็พุ่งตรงเข้ามาหาและกอดฉันแน่น ตอนนั้นก็รู้สึกขึ้นมาเลยว่าเธอต้องเหงาแน่ๆ

น - ในตอนแรกๆเลยนะ เธอให้ความรู้สึกที่ประมาณว่าจะไม่ยอมโชว์ด้านอ่อนแอให้ใครเห็น
ฉันก็เป็นห่วงเธอเหมือนกันแต่ในขณะเดียวกันพวกเราก็อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าSKEจะไปได้ถึงขนาดไหนหรือจะคงอยู่อีกนานแค่ไหน
เพราะแบบนั้นการที่พวกเรามีเด็กสาวที่อากิโมโตะเซนเซย์คาดหวังไว้มากทำให้ฉันมีความสุขนะคะ
แต่อยู่ๆก็ได้เป็นเซนเตอร์นี่คาดไม่ถึงเหมือนกัน ได้เห็นขึ้นปกCDเดี่ยวๆก็ยิ่งคาดไม่ถึง
ทุกๆคนพากันพูดคุยว่ามันสุดยอดขนาดไหน และไม่เคยมีใครบอกเลยนะว่าอิจฉาเจ้าตัว
ตัวจูรินะเองก็ไม่เคยบ่นเหมือนกันกับการที่ได้รับตำแหน่งนั้นมา

Q - ไม่เคยมีปัญหากับการที่มีจูรินะเป็นเซนเตอร์กันเลยเหรอ?

น -  ตั้งแต่ที่เราได้เห็นเธออยู่บนปกOogoeเดี่ยวๆ พวกเราทุกคนก็มั่นใจว่ามันจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

ม - พอคำนึงถึงความห่างของอายุของพวกเราดีๆ ฉันก็น่าจะยืนยันที่จะคอยเฝ้าดูแลเธอมาเสมอ


2.ตัวตนที่แท้จริงของจูรินะ15ขวบ

Q - จากวันแรกจนถึงวันนี้ จูรินะไม่เคยมีคาแร็คเตอร์หลักๆชัดเจนเลย
เธอเป็นคนแข็งแกร่งและร่าเริงที่ไม่ชอบแสดงด้านที่อ่อนแอออกมา แต่เหมือนกับว่าสำหรับใครหลายๆคนการกระทำแบบนี้เป็นการ"อวดเก่ง สำหรับพวกเราผู้ทำบทความก็อยากจะเคลียร์ความเข้าใจผิดนี้มานานแล้ว

น - ความจริงแล้วจูรินะก็เป็นแค่เด็กขี้อ้อนสุดๆค่ะ(หัวเราะ) จะชอบเข้ามาหาแล้วก็ "เนี้ยน~เนี้ยน~" และบางทีอยู่ๆก็มาหาแล้วบอกว่า "อบคุกกี้มาล่ะ!"

ม - ชอบเอาขนมมาให้เนอะ แถมเขียนชื่อทุกคนไว้บนนั้นด้วย

Q - พูดได้เลยไหมว่าเวลาเธออยู่กับคุณก็เหมือนอยู่กับพี่สาว?

น - ฉันว่าฉันน่าจะเป็นพี่ชายมากกว่านะ (หัวเราะ) โดยเฉพาะตอนเราเพิ่งเดบิวท์ตอนนั้นเธอมองฉันเหมือนเป็นผู้ชายเลย

Q - ถ้านาคานิชิซังเป็นพี่ชาย แล้วโอยะซังจะเป็นอะไร?

ม - ...โดนบอกมาว่าเหมือนเป็นคุณแม่น่ะค่ะ

น - เพราะเธอชอบบอกเค้านี่ว่าห้ามทำแบบนู้นแบบนี้ที่ไม่ควรทำ เหมือนสอนมารยาทให้ลูกเลย(หัวเราะ)
เมื่อไหร่ที่จูรินะจะไปทำอะไร มาซานะก็ชอบบอกว่า "ทำให้ดีๆนะ" ด้วยน้ำเสียงเป็นห่วง
นั่นแหละทำไมจูรินะถึงเชื่อฟังและพึ่งพามาซานะ

Q - เห็นภาพเลย! คุณคงจะโดนจับคู่กับจูรินะบ่อยๆเวลาไปข้างนอก ตอนนั้นเธอเป็นยังไงบ้าง?
เราจินตนาการไว้ว่าเธอคงจะโวยวาย "เหนื่อยจังเลย~" แล้วก็พุ่งตรงไปที่เตียงสินะ

น - ใช่เลย (หัวเราะ) เป็นแบบนั้นทุกที

Q - แล้วก็ "ลุกขึ้นเลยนะ ไปอาบน้ำก่อนนอนสิ!!"ใช่ไหม?

ม - ถูกต้อง (หัวเราะ)

น - ก็นะ จูรินะตื่นยากมากๆเลยล่ะ

Q - เจ้าตัวหงุดหงิดเลยมั้ย?

น -  เธอจะบอกว่า "รู้แล้ว..."แล้วนอนต่อมากกว่า..

ม - มีครั้งนึงที่จูรินะกับยุกโกะ(คิโนชิตะ ยูกิโกะ)นอนห้องเดียวกัน
แล้วยุกโกะก็โทรมาหาฉันกลางดึก จูรินะน่าจะเดินตรงไปนอนเลยโดยไม่แม้แต่จะล้างเครื่องสำอางน่ะนะ
"จูรินะซังไม่ยอมตื่นเลยค่ะ! พรุ่งนี้พวกเราต้องตื่นแต่เช้าด้วย ทำยังไงดี!?" ฉันบอกให้ยุกโกะเอามือถือไปวางไว้ใกล้ๆหูจูรินะจะได้ได้ยินเสียงฉัน
"จูรินะ ตื่น! นี่มาซานะนะ ตื่นเดี๋ยวนี้เลย!" เสียงจากอีกฝั่งก็ดังขึ้นมาว่า "เงียบเว้ย!โลลิ-่อน!"

น - เป็นเรื่องราวดีๆนะ (หัวเราะ)

Q - เดี๋ยวจะเซนเซอร์ให้ตัวอักษรนึงนะ (หัวเราะ) (เซนเซอร์คำว่าโลลิค่อน)

อ - ตอนนั้นเธอยังครึ่งหลับครึ่งตื่นอยู่เลย ฉันก็บอกไปเรื่อยๆว่า"ตื่นได้แล้วน่า! อย่าหลับคาเครื่องสำอางสิ!" ซึ่งในที่สุดเธอก็ตอบกลับมาว่า "เข้าใจแล้ว" และเหมือนจะตื่นจนได้ล่ะค่ะ

น - พออยู่กับมาซานะแล้วจูรินะเหมือนกลายเป็นเด็กๆเลย

อ - แต่หลังๆมานี้เธอก็โตขึ้นเยอะนะ เหมือนว่าช่วงนี้จะตื่นเองได้แล้วล่ะ

น - แม้แต่หมอนข้างที่ปกติจะพกติดตัวประจำ ช่วงหลังๆนี้ก็ไม่พกแล้วนะ แต่เรื่องนอนคนเดียวไม่ได้นี่คงอีกนานกว่าจะเลิก
ทุกครั้งที่ฉันตื่นขึ้นมาจะเห็นเธอนอนเปิดพุงตลอดเลย บอกว่า"เดี๋ยวท้องก็เย็นหรอก!"แล้วเธอก็หยิบผ้าห่มมาห่มอีก (หัวเราะ)

ม - น่ารักจริงๆเนอะ? เหมือนยังเป็นเด็กๆอยู่เลย

น - ถึงอย่างนั้นก็โตแล้วและกำลังจะเป็นผู้ใหญ่แล้วล่ะ

Q - ก็ยังเป็นแค่เด็ก15ขวบอยู่ดีล่ะนะ ฟังพวกคุณเล่าแล้วรู้สึกสบายใจยังไงไม่รู้

3.ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากการควบตำแหน่ง

Q - ระหว่างคอนเสิร์ทSSAเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มีประกาศประกาศให้จูรินะไปควบตำแหน่งในทีมK
พวกเราได้เห็นใบหน้าที่เต็มไปด้วยน้ำตาของโอยะซังนาทีที่มีการประกาศชัดเจนเลยจากที่นั่งของพวกเรา

ม - ฉันไม่เคยนึกถึงมาก่อน ไม่แม้แต่ครั้งเดียวกกับเรื่องที่จูรินะจะจากSKEไป
ฉันอยู่เคียงข้างเธอมาตลอดในเวลาที่เธอต้องฝ่าฟันเรื่องราวยากลำบาก
เมื่อไหร่ที่ฉันต้องฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆเธอเองก็อยู่ตรงนั้นคอยมอบพลังให้ฉัน เพราะแบบนั้นพอคิดว่าเธอจะจากSKEไป ฉันก็จมจ่อมไปกับความรู้สึกเหล่านั้น
"ไม่เอา! อย่าไป! อย่าทิ้งพวกเราไปนะ!"

น - สำหรับฉัน ความทรงจำต่างๆที่มีกับจูรินะมันปรากฏชัดขึ้นมาในหัว หลังจากนั้นก็คิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นกับSKEต่อ
ในขณะเดียวกันก็คิดอย่างจริงจังว่าฉันควรทำอะไรต่อ...เป็นความรู้สึกราวกับว่าอยู่ๆเธอก็ประกาศจบการศึกษาเลยค่ะ
กลายเป็นว่าจริงๆแล้วแค่ควบตำแหน่งไม่ใช่การย้ายถาวร ทำให้สงบลงมานิดนึง

ม - ฉันก็เหมือนกัน

Q - แล้วหลังจากเริ่มการควบทีม จูรินะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้างไหม?

ม - เธอมาบอกเราเกี่ยวกับด้านดีต่างๆของAKB "ถ้าSKEทำแบบนี้บ้างจะดีกว่าไหม?"แล้วก็บอกว่าเธอเรียนรู้อะไรมาบ้าง

น - ฉันไปดูสเตจทีมKและคิดว่าสำหรับจูรินะมันยอดเยี่ยมจริงๆที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การเต้นในตำแหน่งอื่นนอกจากเซนเตอร์ที่เป็นมาตลอด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจูรินะก็ยังคงเป็นจูรินะ
ตอนแรกก็เป็นห่วงว่าเธอจะไม่สบายใจและเจออะไรแย่ๆมา แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเลย
ที่ฉันเห็นคือภาพที่ฉันเคยเห็นมาตลอด และแทนที่จะคิดว่าจูรินะต้องลำบากแน่กับการควบตำแหน่ง
ในตอนนี้ฉันเชื่อว่าเธอได้รับที่ที่เธอสามารถพักผ่อนได้อย่างสงบเพิ่มมาอีกที่นึง ที่ที่เธอจะได้รับการดูแลและที่ที่เธอจะกลับไป
เมื่อก่อนจูรินะอาจจะต้องแบกรับอะไรมามากเกินไปจนถึงตอนนี้ แต่ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน ตอนนี้สิ่งที่เธอแบกรับอยู่เหมือนจะเบาลงแล้วล่ะค่ะ

ม - เหมือนจะเป็นแบบนั้นจริงๆนะคะ ฉันเคยถามเธอว่า "ลำบากมั้ย?" เธอตอบมาว่า "ไม่เลย"
และทุกๆคนในAKBดูแลเธอดีมาก เพราะแบบนั้นเวลาเธอบอกว่าสบายดี เป็นฉันเองนี่แหละที่รู้สึกเหงาขึ้นมาเลย (หัวเราะ)

Q - เมื่อว่าเจ้าลูกน้อยได้ออกจากรังไปแล้วสินะ?

ม -  ฉันได้รับสายจากเธอจากโอกินาว่าระหว่างที่เจ้าตัวไปทัวร์กับทีมK เธอบอกฉันว่า
"ตอนนี้อยู่โอกินาว่าล่ะ!! พรุ่งนี้จะไปทานของอร่อยๆให้พรึ่บเลย!"

น - เธอรู้น่ะสิว่ามาซานะจะมีปฎิกิริยาแน่ถ้าบอกว่าจะไปกินอะไรอร่อยๆ มาซานะต้องตอบไปว่า "ดีจัง ของอร่อย~"แน่เลย

ม - ไม่ซะหน่อย!!

Q - ช่วงหลังๆมานี้เหมือนมาซานะซังจะมีชื่อเสียงเรื่องกินจุนะ (หัวเราะ)

น - เจ้าตัวกำลังสร้างคาแรคเตอร์ชอบกินอยู่น่ะ (หัวเราะ)

ม - ไม่ใช่ซะหน่อย! ฉันไม่ได้กินเยอะเป็นช้างอะไรนะ
วันหลังจากที่เธอกลับมาจากโอกินาว่า จูรินะมาหาฉัน"ทำชิจิมิมาด้วยล่ะ!เป็นความลับนะ"
เธอต้องเหนื่อยมากแน่ๆแต่ก็ยังทำมาให้ด้วยตัวเอง ซึ้งจริงๆค่ะ

น - โดนข้าวล่ออีกแล้ว

ม - บอกแล้วไงว่าไม่ใช่!!

น - แล้วก็นะ ตลอดเวลาเลยที่จูรินะจะทำเต็มที่เสมอไม่ว่าจะเหนื่อยขนาดไหน
แม้แต่เวลาถึงลิมิตที่สุดแล้วก็ยังไม่เคยทำอะไรลวกๆ ฉันเคยไปดูสเตจของทีมเคซังและนอนค้างกับจูรินะ
ในขณะที่ทัวร์ก็ใกล้จะเริ่ม มีเพลงสเตจทีมKหลายเพลงที่ฉันพอเต้นได้แต่จูรินะเต้นไม่เป็นเลย
เพราะแบบนั้นเราก็เลยซ้อมด้วยกันและเธอก็จดจำทุกอย่างในเวลา2-3วัน จูรินะฝึกซ้อมในขณะที่ก็ยังคงรักษาเวลานอนไว้ได้เต็มที่ สุดยอดมากจริงๆค่ะ อยากเห็นผลลัพธ์นั้นบนเวทีจริงๆ
เชี่ยวชาญในการเต้นเพลงเพลงนึงในเวลา2หรือ3วันก็โอเคนะ แต่เธอจำได้5-6เพลงในเวลา2-3วันเอง

ม - เธอน่ะที่สุดเลยนะพอเป็นเรื่องความจำน่ะ

น - เจ้าตัวความจำดีมากเลย

ม - ในเมื่อจูรินะมักจะทำอะไรสุดตัวตลอดก็เลยมีเวลาที่เธอหมดแรงบ้าง พอจูรินะอ่อนแรงลง
เรนะก็จะมาอย่างเงียบๆ เงียบๆ แล้วก็ ปัง! อยู่ๆก็โผล่มาเลย

4.จูรินะและเรนะ

Q - จูรินะกับเรนะ ในสายตาพวกคุณความสัมพันธ์ของสองคนนี้เป็นยังไง?

ม - เราเคยคุยเรื่องนี้กันกับเมมเบอร์หลายคนและพวกเราเห็นตรงกันว่าจูรินะกับเรนะเป็นด้านตรงข้ามกันอย่างสมบูรณ์แบบ

น - แปลกมากเลยนะ สองคนนี้แตกต่างกันตั้งแต่หัวจรดเท้าแต่พอมายืนด้วยกัน ประมาณว่าพวกส่วนสูงอะไรแบบนี้จะเท่ากันเป๊ะ ฉันคิดจริงๆนะว่าโชคชะตานำพาให้พวกเค้าสองคนมากจริงๆ

ม - เพราะว่าพวกเค้าแตกต่างกันแบบคนละขั้ว คุณก็อาจจะคิดได้ว่ามีส่วนที่พวกเค้าเข้ากันไม่ได้บ้าง
แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเลยซักนิด พวกเค้าเข้ากันได้ดีจริงๆ

Q - แต่การที่"ตรงข้ามกันคนละขั้ว"นี่ไม่ทำให้พวกเค้ารู้สึกต่อต้านกันและกันเลยเหรอ?

น - ตรงกันข้ามเลย พวกเค้ากลับเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบ ยกตัวอย่างเช่นเรนะที่ปกติจะเป็นคนวางตัว
แต่ในโอกาสหายากบางทีก็ปล่อยๆเหมือนกัน...ช่วยไม่ได้เลยนะ!

Q - นี่เข้าใจนะว่าหมายความว่าไง(หัวเราะ)

น - ในช่วงสุดท้ายของเพลงล่าสุดของพวกเรา Kiss Datte Hidarikiki ท่าสุดท้ายจะเป็นจูรินะกับเรนะทำท่าจูบกัน
ตอนซ้อมจูรินะจะ"จูบกันจริงเลยเหอะ"ในขณะที่เรนะจะ"ไม่อะ ไม่มีทาง" แต่พอไปแสดงก็ดันจูบจริง...
เหมือนว่าเรนะจะยอมๆนิดหน่อยนะ....ดีใช่มะ!?

Q - ทำไมอยู่ๆนาคานิชิซังก็คึกคักขึ้นมาเลยเนี่ย (หัวเราะ)

ม - แต่พอเวลาจูรินะไม่สบาย เรนะก็จะพยายามหนักขึ้นกว่าเดิมอีก สุดยอดยังไงไม่รู้นะคะ

น - เหมือนว่าจูรินะเป็นสามีและเรนะเป็นแม่บ้าน ในบางมุมพวกเธอก็ดูเหมือนคู่สามีภรรยาแก่ๆทั่วไป
ถึงทั้งสองคนจะไม่เห็นด้วยแน่นอนกับการวิเคราะห์ออกมาแบบนี้ก็เถอะ

Q - ดีจังเลยนะ ได้ฟังคุณพูดก็รู้สึกรักจูรินะ SKE48 และพวกคุณสองคนมามากขึ้นเลบล่ะ(หัวเราะ)
เพื่อปิดท้ายการสัมภาษณ์นี้ ขอให้พวกคุณพูดสิ่งที่อยากบอกกับจูรินะหน่อย

ม - จูรินะกับเรนะถูกเปรียบเทียบกันเยอะจริงๆและหลายครั้งที่ทำให้จูรินะวุ่นวายใจ
เธอจะบอกว่า "เรนะจังทำแบบนั้นได้แต่ฉันทำไม่ได้" แต่ จูรินะ เธอไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงอะไรแบบนั้นเลยนะ
เธอควรก้าวไปข้างหน้าอย่างเป็นตัวเอง ไม่จำเป็นเลยที่จะต้องไปเปรียบตัวเองหรือทำอะไรเลียนแบบเรนะ
อยากให้รู้จักตัวเองมากกว่านี้นะ ฉันมั่นใจว่าเธอมีอะไรดีๆพอๆกับเรนะ หามันให้เจอ หาสิ่งที่จะทำให้เธอแตกต่างจากเรนะและฟูมฟักมันขึ้นมาซะ
เธอจะต้องทำให้มันงอกงามขึ้นมาได้แน่ๆ ฉันแค่อยากพูดว่าเธอไม่ต้องกังวลอะไรหรอก

Q - แค่ทุกคนได้อ่านข้อความนี้ก็เข้าใจถึงสิ่งที่จะสื่อแล้วล่ะ
แล้วนาคานิชิซังล่ะ ลองบอกอะไรที่อยากให้เธอเลิกทำก็ได้นะ (หัวเราะ)

น - งั้นเอาเป็นเรื่องตื่นยากแล้วกันค่ะ(ตอบทันทีเลย) บางมุมมันก็น่ารักดีนะ
แต่ดันไม่ตื่นเอาซะเลยนี่สิ ถ้าวัดความสามารถในการตื่นนอนจากเลข0ถึง8 โดยที่8เป็นคะแนนเต็ม
จูรินะได้อย่างมากแค่2ล่ะค่ะ นี่เป็นคำขอร้องจากนาคานิชิเลยนะ

Q - ว่าแล้วเชียว คิดถูกจริงๆที่เลือกมาคุยกับพวกคุณ ขอบคุณมากๆเลยนะ!

เครดิต : sakaeandfrog

2 ความคิดเห็น:

  1. ชอบบทสัมภาษณ์อันนี้นะ คนสัมภาษณ์ทำการบ้านเกี่ยวกับSKEมาดีเลย เลยยิ่งอ่านสนุก

    ขอบคุณฝ้ายที่แปลมาให้อ่านงับ \^^/

    ปล.ตรงคำตอบของคำถามแรก "ม - เราอยู่คนกลุ่มกันในการออดิชั่น" ตกคำว่าคนละกลุ่มไปอ่ะจ้า

    ตอบลบ